Bài viết này e Center xin chia sẻ cách thức giáo viên đứng lớp cần những phầm chất gì để làm
Thông thường làm bất cứ nghề nào đều đòi hỏi kĩ năng điêu luyện của từng lĩnh vực, nghề giáo viên cũng vậy cũng cần có sự luyện tập tôi rèn và phát huy,
sau đây e Center sẽ chỉ ra những tính cách này để giáo viên mới tham khảo học hỏi. Tất cả những kĩ năng này hoàn toàn đều phải do luyện tập qua từng ngày mới tốt được
1.TRUYỀN ĐẠT:
Là khả năng giáo viên truyền thụ kiến thức sao cho các bé nghe và hiểu được. Có giáo viên nói bé nghe và im lặng phăng phắc nhưng cũng có giáo viên gào đứt cái cổ mà chẳng đứa nào chịu nghe, (quan trọng là phải biết lên xuống giọng và chọn thời điểm nói thích hợp)
Ngoài ra, truyền đạt còn bao hàm giọng nói sao cho phù hợp để các bé nghe, cử điệu phù hợp để các bé bị lôi cuốn vào bài giảng
2. QUAN SÁT VÀ PHẢN ỨNG :
Quan sát xem các bé phản ứng thế nào, các em cảm thấy thế nào, và luôn chủ động tư duy sau mỗi lần quan sát như vậy để tương tác tốt hơn trong quá trình học hiểu của các em, việc này là cách giúp giáo viên đánh giá bài giảng của mình đang có kết quả như thế nào với các em.
3. Tâm lý: Giáo viên cần dành nhiều thời gian để cảm và hiểu hơn những điều mà các em đang suy nghĩ, từ đó đưa ra một phương án phù hợp cho các em khiến chúng nghe theo mình
4. Tổ chức các hoạt động hay trò chơi khác:
Giáo Viên liên tục cập nhật bài hát, bài nhảy , trò chơi, v.v.. Sao cho các bé liên tục được xem và học hỏi
Điều này giúp tăng hứng thú trong lớp học và tạo ra giá trị mới cho các bé, giảm nhàm chán lặp lại những cách và nội dung đã cũ.
Làm giáo viên mầm non đôi khi như một nghệ sĩ, diễn viên, phải luôn tìm những tiết mục hay để phục vụ hết mình cho trẻ nhỏ, những giám khảo ngây thơ nhưng rất khó tính.
e Center
Thông thường làm bất cứ nghề nào đều đòi hỏi kĩ năng điêu luyện của từng lĩnh vực, nghề giáo viên cũng vậy cũng cần có sự luyện tập tôi rèn và phát huy,
sau đây e Center sẽ chỉ ra những tính cách này để giáo viên mới tham khảo học hỏi. Tất cả những kĩ năng này hoàn toàn đều phải do luyện tập qua từng ngày mới tốt được
1.TRUYỀN ĐẠT:
Là khả năng giáo viên truyền thụ kiến thức sao cho các bé nghe và hiểu được. Có giáo viên nói bé nghe và im lặng phăng phắc nhưng cũng có giáo viên gào đứt cái cổ mà chẳng đứa nào chịu nghe, (quan trọng là phải biết lên xuống giọng và chọn thời điểm nói thích hợp)
Ngoài ra, truyền đạt còn bao hàm giọng nói sao cho phù hợp để các bé nghe, cử điệu phù hợp để các bé bị lôi cuốn vào bài giảng
2. QUAN SÁT VÀ PHẢN ỨNG :
Quan sát xem các bé phản ứng thế nào, các em cảm thấy thế nào, và luôn chủ động tư duy sau mỗi lần quan sát như vậy để tương tác tốt hơn trong quá trình học hiểu của các em, việc này là cách giúp giáo viên đánh giá bài giảng của mình đang có kết quả như thế nào với các em.
3. Tâm lý: Giáo viên cần dành nhiều thời gian để cảm và hiểu hơn những điều mà các em đang suy nghĩ, từ đó đưa ra một phương án phù hợp cho các em khiến chúng nghe theo mình
4. Tổ chức các hoạt động hay trò chơi khác:
Giáo Viên liên tục cập nhật bài hát, bài nhảy , trò chơi, v.v.. Sao cho các bé liên tục được xem và học hỏi
Điều này giúp tăng hứng thú trong lớp học và tạo ra giá trị mới cho các bé, giảm nhàm chán lặp lại những cách và nội dung đã cũ.
Làm giáo viên mầm non đôi khi như một nghệ sĩ, diễn viên, phải luôn tìm những tiết mục hay để phục vụ hết mình cho trẻ nhỏ, những giám khảo ngây thơ nhưng rất khó tính.
e Center
Nhận xét
Đăng nhận xét