LUYỆN TRI GIÁC ( NĂNG LỰC BIẾT)
Khi dạy trẻ, để giúp trẻ nắm bắt vấn đề tốt, giáo viên nên mang kèm giáo cụ, trong đó bao gồm các chi tiết nhỏ đảm bảo phù hợp theo lứa tuổi cảu trẻ
Nội dung dạy đúng theo độ tuổi đi theo từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp, cho bé nhìn được vật rồi mới giúp các bé tưởng tượng ra sự vật đó
Ví dụ: cho bé xem hình con thỏ lúc đầu, lúc sau giáo viên cất con thỏ đi chỉ nói không có hình ảnh để trẻ tưởng tượng được.
LUYỆN TẬP TƯ DUY
Để giúp trẻ bắt đầu có nền tảng và xây dựng sự tư duy, Giáo Viên nên bắt đầu học cách giao nhiệm vụ hoàn thành một công việc, dĩ nhiên khi bạn giao việc, bạn cần có hướng dẫn và âm thầm theo dõi học sinh của bạn và chỉ giúp đỡ khi chúng gặp khó khăn không biết cách giải quyết.
Nếu trẻ không hiểu tại sao 1 + 2 = 3, Bạn có thể bắt đầu bằng việc đưa ra ví dụ: Con có nuôi 1 bạn thỏ, ba mua thêm cho con 2 bạn thỏ nữa vậy con có tất cả bao nhiêu bạn thỏ? Về điểm này, trẻ dễ hình dung vấn đề khi tưởng tượng ra được và tìm ra được đáp án ngay lập tức.
Việc sử dụng vật thay thể, thay vì con thỏ thì dùng hình thỏ, cùng với việc để cho trẻ tự thực hành để trải nghiệm sẽ giúp trẻ khắc sâu hơn
Khi tôi đưa vấn đề được đưa ra là hãy giúp thầy/ cô tóm tắt chuyện tấm cám, giúp học sinh lập bảng và sơ đồ, để phác họa những nét đặc trưng của chủ đề này
Khi dạy trẻ, để giúp trẻ nắm bắt vấn đề tốt, giáo viên nên mang kèm giáo cụ, trong đó bao gồm các chi tiết nhỏ đảm bảo phù hợp theo lứa tuổi cảu trẻ
Nội dung dạy đúng theo độ tuổi đi theo từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp, cho bé nhìn được vật rồi mới giúp các bé tưởng tượng ra sự vật đó
Ví dụ: cho bé xem hình con thỏ lúc đầu, lúc sau giáo viên cất con thỏ đi chỉ nói không có hình ảnh để trẻ tưởng tượng được.
LUYỆN TẬP TƯ DUY
Để giúp trẻ bắt đầu có nền tảng và xây dựng sự tư duy, Giáo Viên nên bắt đầu học cách giao nhiệm vụ hoàn thành một công việc, dĩ nhiên khi bạn giao việc, bạn cần có hướng dẫn và âm thầm theo dõi học sinh của bạn và chỉ giúp đỡ khi chúng gặp khó khăn không biết cách giải quyết.
Nếu trẻ không hiểu tại sao 1 + 2 = 3, Bạn có thể bắt đầu bằng việc đưa ra ví dụ: Con có nuôi 1 bạn thỏ, ba mua thêm cho con 2 bạn thỏ nữa vậy con có tất cả bao nhiêu bạn thỏ? Về điểm này, trẻ dễ hình dung vấn đề khi tưởng tượng ra được và tìm ra được đáp án ngay lập tức.
Việc sử dụng vật thay thể, thay vì con thỏ thì dùng hình thỏ, cùng với việc để cho trẻ tự thực hành để trải nghiệm sẽ giúp trẻ khắc sâu hơn
Khi tôi đưa vấn đề được đưa ra là hãy giúp thầy/ cô tóm tắt chuyện tấm cám, giúp học sinh lập bảng và sơ đồ, để phác họa những nét đặc trưng của chủ đề này
Nhận xét
Đăng nhận xét